Review sách: 100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay
  • Hotline:
  •  0942 366 999

Review sách: 100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay

Cuốn sách hấp dẫn này đưa ra những ý tưởng độc đáo về cách viết quảng cáo cho những người hiện đang làm copywriter, tạo cảm hứng cho những người viết quảng cáo có thể tạo ra được những mẫu quảng cáo tuyệt hay làm hấp dẫn khách hàng.

Cuốn sách được tạo ra từ những kinh nghiệm thông qua từng giai đoạn trong lịch sử hình thành những ý tưởng quảng cáo từ trước đến nay từ đó chọn lọc ra những thứ đúng đắn nhất bao gồm 100 ý tưởng quảng cáo được trình bày một cách riêng rẽ, bạn có thể tham khảo những ý tưởng mà bạn cảm thấy thú vị chứ không cần phải đọc cuốn sách một cách xuyên suốt từ đầu tới cuối.

Trong cuốn sách 100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay này, mình đặc biệt thấy ấn tượng với phần 18: Bài viết dài và vì sao nó có tác dụng. Phần này đã làm thay đổi cách suy nghĩ của mình về việc viết một bài như thế nào là phù hợp? độ dài, ngắn của bài viết như thế nào để khách hàng không cảm thấy bị khó chịu khi phải đọc quá nhiều hoặc quá ít.

 

Tuy nhiên  sau khi đọc xong phần này mình nhận thấy rằng: khách hàng sẽ không quan trọng về việc bài viết của mình dài hay ngắn mà khi người ta tiếp tục đọc nó khi nó gắn liền với một mục đích nào đó sâu kín của họ mà khi đọc xong mục đích mà họ mong muốn có thể được thực hiện. Ngoài ra để việc bài viết dài không làm cho người đọc khó chịu chúng ta cần thêm vào những yếu tố sau:

  • Một bài viết dài phải được chia thành những đoạn ngắn
  • Mở đầu bằng cách tác động đến lợi ích cho người  đọc
  • Trình bày bài viết một cách khoa học phân chia thành những mục cụ thể
  • Sử dụng những hình ảnh hấp dẫn mà hiện đang được nhiều người chú ý đến
  • Đặt độc giả làm trung tâm của bài viết chứ không phải chỉ nói về mình
  • Nói về sản phẩm một cách cụ thể, đưa ra những lợi ích trực tiếp cho khách hàng

Trước đó mình luôn nghĩ rằng bài viết dài sẽ làm cho khách hàng nhàm chán nhưng thực tế không phải vậy, mục tiêu mà bạn hướng tới cho khách hàng mới là yếu tố quyết định. nếu nó nhắm đúng vào insight của khách hàng thì họ sẽ không ngần ngại để tìm hiểu về bạn. Bạn nói càng nhiều thì khách hàng càng hiểu bạn hơn. tuy nhiên nếu viết ngắn nhưng bao hàm được nhiều nội dung thì nó vẫn là điều tốt hơn còn không nếu buộc phải viết dài bạn hãy nói những thứ quan trọng hướng tới những lợi ích thiết thực cho khách hàng. bằng không khách hàng sẽ không tìm hiểu về bạn khi bạn trình bày một cách lan man về tất cả những gì bạn đang có trộn lẫn giữa những thông tin hấp dẫn và không hấp dẫn. Hãy đưa đến cho khách hàng những thứ đặc biệt nhất mà bạn có.

Hà Nội ngày 09/11/2019
Binh Phạm

Lượt xem: 1251

Tin liên quan

Tin nổi bật

Marketing là gì?

Tôi giới thiệu với các bạn thêm một cách để tìm hiểu về marketing hết sức căn bản. Tôi sẽ...

Những thương hiệu có tâm hồn

Khi con người được sinh ra dù ở tầng lớp nào, điều kiện sống ra sao thì khi trưởng thành...

Cách lựa chọn tên miền – Domain webstie

Khi Marketing online là một xu hướng phổ biến không thể cưỡng lại với mọi ngành nghề thì việc chọn...
mo hinh aida

Mô hình AIDA lật ngược

Trong marketing hiện đại của Philip Kotler thì mô hình AIDA đã rất nổi tiếng. Nó có mặt trong rất...

Tại Sao Insight lại quan trọng?

Insight không chỉ là những câu chuyện của hiện tại, nó còn để lộ ra những cơ hội và thách...