Tại sao dịch vụ tư vấn marketing nên thu phí?
  • Hotline:
  •  0942 366 999

Tại sao dịch vụ tư vấn marketing nên thu phí?

Mục lục

Nỗi băn khoăn lớn của nhiều doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ tư vấn marketing là không biết dịch vụ có thực sự hiệu quả và giải quyết được những vấn đề của doanh nghiệp không. Tại sao nhiều bên dịch vụ có thu phí và nhiều bên lại miễn phí? Đây là vấn đề của nhiều doanh nghiệp khi tìm hiểu về dịch vụ tư vấn marketing. Trong bài viết này Vĩnh Thái xin giải đáp câu hỏi tại sao dịch vụ tư vấn marketing lại nên thu phí. 

Công việc tư vấn marketing là gì?

Công việc của công ty tư vấn marketing là đưa ra giải pháp, định hướng, giải quyết và triển khai các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Dựa trên thực tế phân tích dữ liệu toàn diện về thị trường và giúp doanh nghiệp cải thiện bộ máy marketing. 

Tư vấn marketing cũng hỗ trợ các hoạt động marketing truyền thông sao cho phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp. Tư vấn marketing sẽ đưa ra đầy đủ các xu hướng, tầm nhìn, lập kế hoạch, chiến lược và triển khai chi tiết với sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu đó. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tư vấn marketing có phí?

Người ta nói trên đời này không có gì là miễn phí cả. Đối với dịch vụ tư vấn marketing hiện nay đa phần đều là miễn phí nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Với những bên cung cấp dịch vụ tư vấn marketing miễn phí đa phần việc tư vấn được thực hiện một cách khái quát, chung chung, không có chuyên gia chuyên môn tư vấn. 

Các bước tư vấn marketing không đầy đủ nên việc lập ra một kế hoạch marketing sẽ không hoàn chỉnh dẫn đến việc làm marketing của doanh nghiệp sẽ không đạt được hiệu quả.

Đa phần mục đích của những bên cung cấp dịch vụ tư vấn marketing miễn phí này thường là để tiếp cận khách hàng, sau đó sẽ  bán cho khách hàng những dịch vụ khác. 

Việc này không hề tốt cho doanh nghiệp bởi có thể các dịch vụ của bên cung cấp tốt nhưng ở bước tư vấn marketing chưa tốt thì việc lập kế hoạch marketing sẽ không rõ ràng và triệt để vì thế doanh nghiệp sẽ không có những biện pháp đúng đắn để tiếp cận khách hàng hoặc tiếp cận khách hàng sai cách nên sẽ không đạt được hiệu quả tốt. Doanh nghiệp cần thật tỉ mỉ cho việc chọn bên tư vấn marketing cho mình. 

Hiện việc tư vấn marketing có phí là chưa được phổ biến nhưng cũng đã có xuất hiện và đặc điểm của dịch vụ tư vấn marketing có phí sẽ khác hoàn toàn với miễn phí. 

Việc tư vấn marketing là  khâu rất quan trọng để tìm ra vấn đề và sửa chữa vấn đề đó giúp đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh. Để doanh nghiệp phát triển bền vững cần chọn một bên cung cấp dịch vụ marketing tốt nhất đưa doanh nghiệp phát triển và lập kế hoạch marketing theo mục tiêu của doanh nghiệp.

Khái quát về dịch vụ tư vấn marketing

Trước khi đi vào vấn đề này. Mình sẽ nói một cách tổng quát nhất dịch vụ tư vấn marketing.

Đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều không có phòng marketing. Tuy nhiên ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ này vẫn phát sinh nhu cầu làm marketing, cần có các chiến lược marketing. Chính vì thế thay vì doanh nghiệp thiết lập phòng marketing thì họ thuê ngoài để tối ưu nguồn lực,chuyên môn hóa và tập trung cho việc sản xuất hoặc bán hàng. Họ có thể sử dụng trong một giai đoạn hoặc trong thời gian dài.

Dịch vụ tư vấn marketing hiện nay đa phần đều là miễn phí nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Với những bên cung cấp dịch vụ tư vấn marketing miễn phí đa phần việc tư vấn được thực hiện một cách khái quát. Các bước tư vấn marketing không đầy đủ nên việc lập ra một kế hoạch marketing sẽ không hoàn chỉnh dẫn đến việc làm marketing của doanh nghiệp sẽ không đạt được hiệu quả. Đa phần mục đích của những bên cung cấp dịch vụ tư vấn marketing miễn phí này thường là để tiếp cận khách hàng, sau đó sẽ  bán cho khách hàng những dịch vụ khác. Việc này không hề tốt cho doanh nghiệp bởi có thể các dịch vụ của bên cung cấp tốt nhưng ở bước tư vấn marketing chưa tốt thì việc lập kế hoạch marketing sẽ không rõ ràng và triệt để vì thế doanh nghiệp sẽ không có những biện pháp đúng đắn để tiếp cận khách hàng hoặc tiếp cận khách hàng sai cách nên sẽ không đạt được hiệu quả tốt.

Chính vì vậy để đạt được hiệu quả tốt trong việc kinh doanh cũng như bán hàng. Doanh nghiệp cần thật tỉ mỉ cho việc chọn bên tư vấn marketing cho mình. Hiện việc tư vấn marketing có phí là chưa được phổ biến nhưng cũng đã có xuất hiện và đặc điểm của dịch vụ tư vấn marketing có phí sẽ khác hoàn toàn với miễn phí. 

Dịch vụ tư vấn marketing Vĩnh Thái mang lại cho doanh nghiệp

  • Giải quyết vấn đề marketing mà khách hàng gặp phải
  • Lập bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh trong ngắn hạn và dài hạn, đề xuất các biện pháp marketing tối ưu tiếp cận đúng đối tượng
  • Giúp doanh nghiệp nghiên cứu chuyên sâu về thị trường, đối thủ cạnh tranh và chính sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Các bước thực hiện tư vấn sẽ được thực hiện đầy đủ để Doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing một cách tốt nhất. cụ thể các bước chính sẽ là:

B1: Tìm hiểu và phỏng vấn khách hàng

B2: Nghiên cứu, phân tích thị trường

B3: Chọn thị trường, chọn hình ảnh và tính cách thương hiệu

B4: Rà soát các yếu tố MKT hiện có

B5: Sáng tạo ý tưởng, thông điệp truyền thông

B6: phân chia ngân sách chọn kênh truyền thông

B7: Chi tiết hoá thành kế hoạch thực hiện

B8: Thực hiện và giám sát

Để thực hiện 8 bước trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. vì thế việc thu phí cho dịch vụ tư vấn marketing là hoàn toàn hợp lí để chiến lược marketing của 1 doanh nghiệp đảm bảo chất lượng.

Khi doanh nghiệp được tư vấn marketing từ một góc nhìn phân tích chi tiết thì hiệu quả marketing sẽ cao. Việc tiếp cận khách hàng một cách đúng đắn là việc rất quan trọng trong việc kinh doanh của một doanh nghiệp.

Việc tư vấn marketing rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp định hướng, chiến lược rõ ràng và cụ thể. Để đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh cũng như phát triển doanh nghiệp cần chọn một bên cung cấp dịch vụ marketing tốt nhất.

 

 

Lượt xem: 1430

Tin liên quan

Tin nổi bật

Marketing là gì?

Tôi giới thiệu với các bạn thêm một cách để tìm hiểu về marketing hết sức căn bản. Tôi sẽ...

Những thương hiệu có tâm hồn

Khi con người được sinh ra dù ở tầng lớp nào, điều kiện sống ra sao thì khi trưởng thành...

Cách lựa chọn tên miền – Domain webstie

Khi Marketing online là một xu hướng phổ biến không thể cưỡng lại với mọi ngành nghề thì việc chọn...
mo hinh aida

Mô hình AIDA lật ngược

Trong marketing hiện đại của Philip Kotler thì mô hình AIDA đã rất nổi tiếng. Nó có mặt trong rất...

Tại Sao Insight lại quan trọng?

Insight không chỉ là những câu chuyện của hiện tại, nó còn để lộ ra những cơ hội và thách...